ร่องมรสุมยังพัดผ่าน เหนือ-ใต้ มีฝนต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

ร่องมรสุมยังพัดผ่าน เหนือ-ใต้ มีฝนต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

สังคม1409

สังคม จากการตรวจสอบระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี ร่วมกับเดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่า ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคเหนือ และภาคใต้ มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนภาพถ่ายจากดาวเทียมติดตาม สภาพอากาศ พบว่า ภาคเหนือ สังคม มีเมฆชั้นต่ำและชั้นสูงเป็นส่วนมาก มีเมฆฝนในจังหวัด เชียงราย พะเยา น่าน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ลมแปรปรวน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆชั้นต่ำและชั้นสูงเป็นส่วนมาก มีเมฆฝนในจังหวัด ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ลมแปรปรวน

ภาคกลาง มีเมฆชั้นต่ำและชั้นสูงเป็นส่วนมาก มีเมฆฝนในจังหวัด อุทัยธานี นครสวรรค์ สุพรรณบุรี ภาคตะวันออก มีเมฆชั้นสูงเป็นบางพื้นที่ ไม่มีเมฆฝนในจังหวัดใด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ภาคใต้ มีเมฆชั้นสูงเป็นส่วนมาก มีเมฆฝนในจังหวัด สตูล สงขลา ฝั่งอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร ฝั่งอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

การคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ สังคม พบว่า ช่วงเช้ามีกลุ่มเมฆฝนเบาบาง และเพิ่มปริมาณขึ้นช่วงเที่ยง มีกลุ่มฝนปานกลางที่กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง พัทลุง และในช่วงบ่ายฝนจะตกมากขึ้นที่กาญจนบุรี เพชรบูรณ์

ในส่วนตอนล่างของประเทศที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงเย็น กลุ่มฝนเคลื่อนตัวลงมาทางตอนกลางของประเทศ ทำให้ตกปานกลางที่จังหวัดตาก กำแพงเพชร อุทัยธานี นครสวรรค์ สุพรรณบุรี อยุธยา ราชบุรี รวมถึงอีสานที่ อุบลราชธานี สกลนคร มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ แต่กลุ่มฝนยังคงตกเล็กน้อยทางภาคเหนือที่แม่ฮ่องสอน ส่วนภาคใต้มีฝนเล็กน้อยที่ภูเก็ต กระบี่ พังงา

You may also like...