ปืนในเกม Resident Evil 4 ชีวิตจริง คือปืนอะไร เปิดแฟ้มอาวุธพิฆาต Zombie

สิ่งมีชีวิตที่แสนอันตรายที่โลดแล่นอยู่ในจักรวาล Resident Evil ในฐานะอาวุธเชื้อโรค B.O.W ที่รอล่าฆ่าผลาญชีวิตผู้คน ผลิตภัณฑ์จากวิทยาศาสตร์ กลุ่มนี้เปรียบได้ดั่งมฤตยูที่มีร่างเนื้อสุดอันตราย

แน่ๆว่าการจะดับชีพหายใจของมารพวกนี้ มีเพียงแต่พญายมตัวจริงเพียงแค่นั้นที่จะหยุดมารได้ เกมส์ออนไลน์ สิ่งที่มนุษย์รังสฤษฏ์ขึ้นมา อาวุธขนานแท้ที่ไม่มีความสำนึก ” ปืน ” วันนี้จะพาไปรู้จักพญายมที่ดับได้ทุกลมหายใจ คลังแสงสรรพวุธอาวุธของ Resident Evil 4 แม้มันอยู่บนโลกเรื่องจริงมันเป็นปืนอะไร ชักชวนดูได้เลย (ในภาคใหม่ชูปืนชุดเดิมกลับมาดูเหมือนจะทั้งหมด)

หมวดปืนสั้น Pistol

ชื่อปืนในเกม Handgun / ความจริงดีไซน์ประสมประสานจากปืน H&K USP, S&W Sigma รวมทั้ง Ruger P85

H&K USP (รุ่น Tactical): ปืนสั้นคุณภาพสูงปี 1989 จากฝั่งเยอรมนี ลูกกระสุนปืนขนาด 9mm Parabellum ถูกใส่ในทัพบกและก็เรือของฝั่งเยอรมนี

S&W Sigma: ปืนสั้นเชื้อชาติอเมริกาผลิตในปี 1994 ลูกปืนขนาด 9mm Parabellum ถูกเข้าใส่ในหน่วยตำรวจตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย และก็กองทัพอัฟกานิสถานเล็กน้อย

Ruger P85: ปืนสั้นเชื้อชาติอเมริกา รุ่นเก๋าจากสมัย 1985 ใช้ทำหน้าที่อีกทั้งทหารตำรวจ และก็ใช้ในภาคพลเมือง กรมตำรวจซานดิเอโกรวมทั้งหน่วยเที่ยวตรวจเมืองวิสคอนซิน รวมทั้งนิดหน่อยได้ถูกทำงานในกองทัพอิรัก

Handgun เป็นปืนสั้นในเกมอันแรกของจริงบิดา Kendo ให้มา มันอยู่ข้างกายพวกเราตั้งแต่นาทีแรก สำหรับในการออกกระทำการตามหา Ashley ทางคณะทำงานวางแบบเกม ได้กระทำการนำเอาลักษณะเด่นของปืนรุ่นต่างๆดีไซน์ปืนประจำกาย Leon ขึ้นมาใหม่ ปืนตัวนี้อำนาจการหยุดยั้งบางทีอาจจะต่ำไป สำหรับมอนสเตอร์หรือผู้ที่ถูกปรสิตควบคุม แต่ว่าด้วยการนำพาง่ายน้ำหนักค่อย ปริมาตรลูกกระสุนกำลังพอดี ก็นับว่าเพียงพอพึ่งได้เอาไว้ Critical

Handgun ได้รับออกแบบปากกระบอกลำกล้องถ่ายภาพปืนจากรุ่น H&K USP
สลักล็อกเลื่อนปืน ไก ศูนย์เล็ง เนื้อหานิดหน่อยจะได้จากปืน S&W Sigma
นกสับ Grip มือจับได้จาก Ruger P85
ในเกมใช้ลูกกระสุนขนาด 9 mm

เกมส์ออนไลน์

ชื่อปืนในเกม The Punisher: ความเป็นจริงดีไซน์จากปืน FN Five-seveN

FN Five-seveN ปืนปี 2000 จะใส่ลูกกระสุนจริงขนาด 5.7×28 mm ถูกปฏิบัติงานในหลายประเทศทั่วทั้งโลก

ชื่อปืนในเกม The Punisher: ปืนจริงเป็น FN Five-seveN กับการทดลอง
ขอขยายความนิดเดียว ลูกกระสุนขนาด 5.7×28 mm ธรรมดาแล้วจะเป็นลูกปืนที่มีอำนาจการทะลุพอสมควรครับผม (หัวแหลม วางแบบมาเพื่อเจาะเกราะแต่ว่าอำนาจการหยุดยั้งไม่สูง ในไทยพวกเราก็มีบ้างบางหน่วยงาน เพียงแต่ว่าลูกกระสุนจำพวกนี้ ไม่ได้รับความนิยมอย่างมากมายเท่า 9 mm ซึ่งทางตัวเกมได้นำ The Punisher ไปใช้ลูกกระสุน 9 mm แทนแต่ว่ายังคงนำเรื่องลูกกระสุนทะลวง มาเป็นตัวชูโรงปืน The Punisher นะครับ (ในเกมทะลุ Zombie ไปเลย ตัว และค่อยด้วยฮี่ๆ)

ชื่อปืนในเกม Red 9: ลูกกระสุนในเกมขนาด 9 mm ความจริงดีไซน์จากปืน Mauser C96

Mauser C96 ปี 1896–1961 ลูกปืนขนาด 7.63×25 mm ปืนใช้สำหรับการทหารอย่างมากมายทั้งโลกสมัยสมัยก่อน

ชื่อปืนในเกม Red 9: ปืนจริงเป็น Mauser C96 กับการทดลอง
เพียงแค่มองเห็นหน้าก็รูว่ามาจากสมัยไหน มันเป็นปืนในตำนานสุดเก๋าอายุร่วม 120 กว่าปี ที่บอกเลยว่าพวกเราจะมองเห็นได้ตามหนังประวัติศาสตร์ มันอยู่รับใช้ทหารจากทั้งโลก ลงละเลงศึกสนามรบมาตั้งแต่การทำศึกประเทศสเปนอเมริกา สงครามโลกครั้งที่ 1-2 สมสู่ภูเขามิสุดด้านหลังการทำศึกเวียดนาม ทั้งโลกแล้วก็ในไทยพวกเราก็ยังคงใช้รุ่นนี้ (ระลึกถึงยุคท่านขุนพันธ์ได้เลยในเกมปืน Red 9 มันมีอำนาจการทำลายที่แรงที่สุดในปืนสั้นธรรมดา สามารถจัดตั้งพานด้านหลังได้

ชื่อปืนในเกม Blacktail ความเป็นจริงวางแบบจากปืน Springfield Armory XD ปืนพกโครงทำมาจากโพลิเมอร์

Springfield Armory XD ถูกใส่อยู่ในกรมตำรวจหลายหน่วย ในอเมริกาจนกระทั่งปัจจุบันนี้ ขนาดลูกกระสุนปืน 9 mm

ชื่อปืนในเกม Blacktail ความเป็นจริงเป็นปืน Springfield Armory XD ทดลองการยิง
ปืนคู่ใจของยอดยาหยี Ada Wong เด่นสุดๆเรื่องความรวดเร็ว แม้ว่าจะจำเป็นต้องเสียเรื่องความนิ่งและก็ความแรงไปบ้าง แต่ว่าก็แลกเปลี่ยนมาพร้อมกับความคล่องตัว ซึ่งก็กับลักษณะท่าทางของ Ada Wong รวมทั้งภารกิจสายได้อย่างดีเยี่ยม

ชื่อปืนในเกม Matilda ความเป็นจริงวางแบบจากปืน Heckler & Koch VP70M (ปืนโพลิเมอร์รุ่นแรกของโลก หายาก)

Heckler & Koch VP70M (อักษรย่อห้อยท้าย เป็นซีรีส์ปืนที่ผลิตให้กับกองทัพปืนจากปี 1970 ขนาดกระชับ เล่นงานง่ายนำพาสบาย

ในเกม Matilda เป็นปืนที่จู่โจมได้ค่อย แม้กระนั้นมีคุณลักษณะเด่นสำหรับเพื่อการยิงเป็นชุดแล้วก็ดีในเรื่องเกี่ยวกับการคุมเป้าที่นิ่ง ส่วนในโลกที่เรื่องจริง Heckler & Koch VP70M ก็เป็นปืนที่ใช้ลูกปืน 9mm อำนาจการหยุดยั้งศัตรูอยู่ในระดับปานกลาง รวมทั้งสามารถเป็นใช้ระบบยิงเป็นชุดได้เช่นเดียวกันนิยมใช้กันในโซนประเทศ ปรากวัยประเทศโปรตุเกสโมร็อกโก ไว้สักครู่มาต่อขอรับ กับคลังเก็บของปืนพญายมล่าล้าง Las Plagus EP. ถัดไป

You may also like...